0901 908 886

TVC Quảng Cáo Là Gì? Quy Trình Sản Xuất TVC Quảng Cáo Thành Công

Hiện nay, TVC quảng cáo được ví như một “vũ khí” hiệu quả giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm và tên tuổi phủ sóng mạnh mẽ trong thời gian ngắn. Vì vậy, nhãn hàng sẵn sàng chi một khoản kinh phí lớn để sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp. TVC quảng cáo là gì? Quy trình làm TVC như thế nào? Làm thế nào để tối ưu chi phí?…là những vấn đề được quan tâm hàng đầu.  

TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của Televison Commercial, một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh được sản xuất để giới thiệu sản phẩm thương mại hoặc dịch vụ, sự kiện.

Trước đây, TVC truyền thống chủ yếu được phát trên sóng truyền hình và thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình.

Tuy nhiên hiện nay khi công nghệ ngày càng phát triển, các đoạn TVC còn được trình chiếu rộng rãi ở các màn hình lớn tại sân bay, siêu thị, quảng trường, trung tâm thương mại… Và tất nhiên là cũng được tìm kiếm và chia sẻ vô cùng dễ dàng trên mạng Internet.

Công dụng của TVC quảng cáo

Thu hút người xem, tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu

Với thị trường quảng cáo ngày càng đa dạng và hiện đại hơn, các doanh nghiệp thường cảm thấy choáng ngợp giữa vô vàn lựa chọn: từ quảng cáo trên báo chí truyền thống, các diễn đàn, blog trên mạng, quảng cáo trên sóng truyền hình, cho đến sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền…

Nhưng dù thị trường biến động thì vẫn có một “chân lý” không bao giờ thay đổi đó là: Đại đa số người tiêu dùng vẫn luôn thích thú với những đoạn phim quảng cáo sinh động, trực quan, ngắn gọn và dễ hiểu hơn là những bài viết dài lê thê. TVC quảng cáo được sinh ra như là một trong những giải pháp hoàn hảo để đáp ứng tâm lý người tiêu dùng.

Tính lan tỏa rộng rãi của TVC quảng cáo

Trong thời đại mạng xã hội lên ngôi như hiện nay, việc phát hành TVC trên internet lại càng được hưởng lợi nhờ vào tính năng “Chia Sẻ” của những trang mạng xã hội như Facebook, Youtube… giúp cho hình ảnh của thương hiệu phủ sóng rộng lớn, xóa tan giới hạn về khoảng cách địa lý như sử dụng biển bảng quảng cáo truyền thống.

Ảnh hưởng mạnh mẽ của TVC quảng cáo đến quyết định của người tiêu dùng

TVC quảng cáo cũng có tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng một cách rõ rệt và thuyết phục hơn hẳn:

– 74% hoàn toàn thấu hiểu về sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo,
– 77% hoàn toàn bị thuyết phục và đưa ra quyết định chi tiền,
– 70% cho biết nếu hứng thú với quảng cáo họ thường có xu hướng sẽ chia sẻ ngay để giới thiệu cho bạn bè thông qua các trang mạng xã hội.

Những con số này cho thấy sức hút không hề nhỏ đến từ các video quảng cáo. Và đó chính là lý do tại sao bạn nên thực hiện TVC quảng cáo cho thương hiệu của mình.

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo sáng tạo, chuyên nghiệp

Quy trình làm TVC quảng cáo gồm rất nhiều bước. Trong khuôn khổ bài viết này, TH Media xin được giới thiệu 4 bước chính không thể thiếu để làm nên một TVC quảng cáo ấn tượng và hiệu quả.

Bước 1: Lên ý tưởng

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất của toàn bộ quy trình làm TVC quảng cáo, bởi ý tưởng chính là linh hồn của sản phẩm. Một sản phẩm thành công, được bắt đầu từ một ý tưởng đáng giá.

Để có một ý tưởng hay, cần sự kết hợp ăn ý giữa cả hai bên doanh nghiệp và đơn vị sản xuất. Doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin, nội dung về đối tượng được quảng cáo và thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng thông qua TVC. Từ đó, đơn vị sản xuất có nhiệm vụ sáng tạo ý tưởng, xây dựng kịch bản.

Khi cả hai bên đã thống nhất được kịch bản, đơn vị sản xuất sẽ bắt tay vào khâu sản xuất tiền kỳ.

Tiền kỳ

Một đội ngũ quay TVC cơ bản gồm các vị trí sau:
– Đạo diễn Người chịu trách nhiệm chỉ đạo sản xuất. Kiểm duyệt các phân cảnh và đưa ra các yếu tố sáng tạo khác của bộ phim.
– Quay phim Người có kỹ thuật quay phim tốt, thực hiện theo chỉ đạo của đạo diễn.
– Trợ lý sản xuất Phụ giúp đạo diễn/ quay phim trong quá trình sản xuất và các nhiệm vụ khác.
– Biên tập viên Người xử lý hậu kỳ, cắt ghép những đoạn quay thô, chỉnh sửa, tạo hiệu ứng và dựng thành một TVC hoàn chỉnh.

Công việc sản xuất TVC khá tốn kém với rất nhiều chi phí. Trước khi bắt đầu ghi hình, toàn bộ ekip phải tiến hành chuẩn bị trước rất nhiều yếu tố như: tuyển chọn diễn viên, khảo sát bối cảnh, đạo cụ, trang phục, phim trường, máy móc thiết bị ….

Quá trình sản xuất tiền kỳ là tiền đề là yếu tố quyết định quá trình sản xuất hậu kỳ thành công, ảnh hưởng đến sự thành bại của TVC quảng cáo chuyên nghiệp. Nếu thiếu bất kỳ hạng mục nào kể trên đều khiến TVC không thể hoàn thành được.

Sản xuất

Sau khi tất cả các khâu tiền kỳ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, đơn vị sản xuất sẽ bắt tay vào ghi hình. Mặc dù thời lượng của một TVC quảng cáo tiêu chuẩn thường rất ngắn, nhưng quá trình ghi hình lại phức tạp không kém gì những bộ phim truyền hình dài tập.

Tùy vào mức độ phức tạp của nội dung kịch bản mà một TVC quảng cáo chất lượng có thời lượng từ 30 giây đến 1 phút cũng có thể mất nhiều tháng mới được hoàn thiện.

Hậu kỳ và Phát hành sản phẩm

Khi quá trình ghi hình kết thúc, thì đây là lúc bắt đầu công việc dựng phim của các biên tập viên.

Từ “nguyên liệu” là những thước phim mà quay phim đã ghi lại được, người dựng phim là “đầu bếp” thực hiện việc cắt ghép, chỉnh sửa, sắp xếp, xử lý âm thanh, lồng ghép các hiệu ứng, kỹ xảo…. để cho ra được sản phẩm cuối cùng mượt mà nhất.

Để có một TVC hoàn hảo, đòi hỏi người xử lý hậu kỳ phải vừa có chuyên môn cao, thành thạo các công nghệ và công cụ hỗ trợ, lại vừa có khả năng quan sát, phân tích và cảm thụ nghệ thuật tốt.

Sau khi đoạn TVC đã được chỉnh sửa hoàn tất, đơn vị sản xuất và khách hàng sẽ cùng ngồi lại để xem và nhận xét về sản phẩm. Một vài sự điều chỉnh sẽ được thực hiện ở giai đoạn này nếu cần thiết.

Khi hai bên đều đã thống nhất và phê duyệt sản phẩm, TVC sẽ được phát hành rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm quảng bá một cách mạnh mẽ hình ảnh của thương hiệu tới công chúng.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị sản xuất TVC

Với một đoạn phim ngắn chỉ vài chục giây, thông qua hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng có thể giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp một cách nổi bật nhất. Nhưng để thực hiện được một TVC chất lượng, chi phí bỏ ra cũng phải tương đương.

Nếu doanh nghiệp không muốn “ném tiền qua cửa số” thì việc lựa chọn ekip sản xuất chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Một đơn vị sản xuất TVC chuyên nghiệp phải đạt được những tiêu chí nhất định như:
– Kinh nghiệm sản xuất TVC.
– Khả năng sáng tạo ý tưởng.
– Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
– Cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại.
– Quy trình sản xuất rõ ràng.
– Chi phí hợp lý, đi đôi với chất lượng.

Với những tiêu chí trên, khi lựa chọn một đơn vị sản xuất TVC, các doanh nghiệp cần cân nhắc, so sánh kĩ lưỡng để đảm bảo số tiền mình đầu tư mang lại hiệu quả xứng đáng.

Một số doanh nghiệp thường có tâm lý chọn một đơn vị sản xuất có mức giá “mềm” để tiết kiệm ngân sách, mà không biết rằng một đơn vị nghiệp dư không thể nào sản xuất được một TVC đảm bảo chất lượng.

Tại sao nên chọn TH Media làm đối tác sản xuất TVC cho doanh nghiệp của bạn?

TH Media là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất TVC tại Thanh Hóa và trên toàn miền Bắc. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, TH Media tự tin có thể đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà khách hàng mong muốn.

Bằng sự phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm của công ty, TH Media cam kết sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối và những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi.

Liên hệ TH Media để chúng tôi giúp bạn kiến tạo nên TVC quảng cáo sáng tạo và ấn tượng, nhất là phù hợp với nhu cầu riêng biệt với mức chi phí tốt nhất.

———————————————————


 
𝐓𝐇 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀 𝐖𝐄𝐃𝐃𝐈𝐍𝐆 𝐅𝐈𝐋𝐌 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 090.190.8886/ 035.676.3694
#𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐫𝐠𝐫𝐚𝐦: thmedia.thanhhoa
𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: thmedia.vn
𝐆𝐦𝐚𝐢𝐥: Thmediavietnam@gmail.com
𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 56 Trần Thủ Độ, Tp Thanh Hóa, Thanh Hóa